Lưu ý quan trọng triển khai bồi dưỡng đội ngũ thực hiện chương trình mới

Thứ năm - 28/02/2019 03:31 369 0

Lưu ý quan trọng triển khai bồi dưỡng đội ngũ thực hiện chương trình mới

GD&TĐ - Các nhóm đối tượng bồi dưỡng; chuyên đề bồi dưỡng; phương pháp bồi dưỡng và tổ chức đánh giá; tổ chức thực hiện như thế nào, là những vấn đề quan trọng được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý tại hội nghị các trường sư phạm triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý (CBQL) giáo dục phổ thông (GDPT) thực hiện chương trình GDPT mới diễn ra sáng nay (28/2), tại Hà Nội.

Về đối tượng bồi dưỡng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đưa ra 4 nhóm, gồm: cán bộ lãnh đạo sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT; giảng viên cốt cán trường sư phạm; hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên phổ thông.

Bộ trưởng lưu ý thêm: cần lựa chọn những giáo viên xuất sắc ở phổ thông để cùng tham gia vào nhóm cốt cán của trường sư phạm để bồi dưỡng chung; nhóm các hiệu trưởng bao gồm cả cơ sở giáo dục công lập và tư thục. Với nhóm giáo viên phổ thông, đối tượng giáo viên cốt cán được chọn không chỉ nắm vững về chuyên môn, kinh nghiệm mà phải là người tâm huyết đổi mới, nhiệt tình chia sẻ với đồng nghiệp...

Nhấn mạnh chuyên đề bồi dưỡng phải theo hướng gợi mở, hạn chế cầm tay chỉ việc, Bộ trưởng yêu cầu chương trình cho nhóm đối tượng nào cần phải có sự tham gia của nhóm đối tượng đó. Tài liệu được chuyển thành các dạng thức: văn bản, video, hỏi-đáp, đưa lên mạng để mọi người cùng có thể sử dụng. Việc triển khai ưu tiên đầu tiên là theo phương thức trực tuyến.

Với phương thức trực tiếp, theo Bộ trưởng, cần theo hướng tổ chức để chia sẻ kinh nghiệm, hạn chế cầm tay chỉ việc; tăng cường giải đáp, gợi mở để các học viên cùng trao đổi, từ đó quay về hoàn thiện chương trình bồi dưỡng.

Về đánh giá, Bộ trưởng nhấn mạnh tính nghiêm túc, xong đến đâu cấp chứng chỉ đến đó; tránh tình trạng đánh trống ghi tên. “Trường nào tổ chức không nghiêm túc có thể thu giấy phép; trường nào làm tốt thì khuyến khích, hỗ trợ” – Bộ trưởng cho hay.

Trong kết luận, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các dự án, vụ cục có liên quan; trường sư phạm; sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, các trường phổ thông trong triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và CBQL thực hiện chương trình GDPT mới...

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập341
  • Hôm nay22,902
  • Tháng hiện tại301,032
  • Tổng lượt truy cập51,656,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944